Biểu mẫu liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *

    Ghé thăm Hòn Sơn nơi được mệnh danh 'Hawaii phiên bản Việt' ngay Kiên Giang

    Hòn Sơn hay Hòn Sơn Rái được cộng đồng du lịch ưu ái ví là 'Hawaii của Việt Nam' với những rặng dừa nghiêng, bờ cát mịn màng cùng mặt nước xanh long lanh.

    Kiên Giang ngoài “đặc sản” là đảo Nam Du mỗi khi nhắc tới thì còn có một địa điểm vô cùng thu hút khác chính là hòn Sơn Rái. Hòn Sơn Rái hay còn gọi là đảo Lại Sơn nằm giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre thuộc tỉnh Kiên Giang. Chính vì thế đây cũng chính là địa điểm khá phù hợp dành cho những ai ngại di chuyển quá xa giữa các điểm.

    Hòn Sơn Rái với những rặng dừa nghiêng, bờ cát mịn màng cùng mặt nước xanh long lanh.

    Hòn Sơn Rái cách bờ Rạch Giá (Kiên Giang) chừng 60 km, nơi đây đang trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong mùa hè này. Nằm xa bờ, đảo dừa có biển xanh và cát mịn vàng, có màu trắng hoặc kem tùy bãi nhưng đều rất trong lành. Nhiều người khi ghé tới đây đều nói chỉ cần nhìn là muốn ào ngay vào làn nước.

    Những rặng dừa nghiêng chín là “đặc sản” của hòn Sơn Rái.

    Sở dĩ hòn đảo có tên là Rái Cá là vì trước đây trên đảo có một loài cây tên là cây dầu rái mọc rất nhiều, nhựa cây dùng để quét lên vỏ thuyền để chống nước biển ăn mòn. Nhưng cũng có ý kiến khác cho rằng lúc trước quanh đảo có rất nhiều rái cá sinh sống. Năm 1777, khi Nguyễn Ánh chạy trốn quân Tây Sơn đến đây, có một con rái cá khổng lồ dâng hải sản lên cho ông, nên ông đặt tên cho hòn đảo là Hòn Sơn Rái.

    Đảo Hòn Sơn sở hữu bãi tắm sạch sẽ, bãi cát trắng, nước biển xanh rì cùng những hàng dừa bãi đá hoang dại, không gian yên tĩnh và thoải mái thích hợp để bạn thư giãn, nghỉ dưỡng.

    Hòn Sơn Rái trở thành một trong những địa điểm check-in vô cùng tuyệt vời dành cho các bạn trẻ.

    Con đường quanh đảo dài khoảng chừng mười một cây số. Quanh đảo, có nhiều những hòn đá cuội lớn nằm dưới làn nước trong vắt trông như những chú cá heo, đàn rùa biển bơi lội gần bờ chào đón du khách phương xa. Tới hòn Sơn Rái có rất nhiều những bãi tắm lý tưởng với bãi biển thoai thoải ra xa, sóng nhẹ nhàng, trừ mùa gió bấc cuối năm như Bãi Bấc, Bãi Bàng, Bãi Thiên Tuế…

    Hòn Sơn Rái còn được gọi bằng một cái tên thân quen khác là “đảo dừa” bởi dừa mọc từ bãi biển kéo lên tận lưng chừng đồi. Cây nào cũng cao vun vút và tỏa bóng mát như mái tóc xõa của cô gái đảo liêu xiêu trong gió. Với du khách ghé tới đây, dừa trên đảo là chốn sống ảo. Vì thế, một số tên bãi biển địa phương được gọi khác thành bãi cây dừa nghiêng, bãi cây dừa nằm hoặc bãi hàng dừa…

    Hòn Sơn Rái còn được gọi bằng một cái tên thân quen khác là đảo dừa bởi dừa mọc từ bãi biển kéo lên tận lưng chừng đồi.

    Điểm đặc biệt khi ghé thăm hòn Sơn Rái đó là việc trên đảo vẫn còn rừng nguyên sinh. Bước ra khỏi Bãi Nhà là du khách có thể tham quan rừng nguyên sinh. Những địa danh vô cùng nổi tiếng bạn có thể ghé thăm khi tới hòn Sơn Rái đó là đỉnh Ma Thiên Lãnh, đỉnh Đầu Rồng rất thích hợp cho những người ưa thích khám phá và mạo hiểm.

    Đến đảo, du khách đừng quên tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng miền biển của người dân bản địa. Nếu đến đảo vào Rằm tháng Mười âm lịch hằng năm, du khách có thể hòa mình vào không khí lễ hội như lễ cúng Ông, Bà Cậu, Bà Chúa Xứ…


    Theo đó, nếu bạn muốn di chuyển tới hòn Sơn Rái, hãy chú ý mỗi ngày có 2 chuyến tàu từ cảng Rạch Giá ra đảo. Mỗi chuyến xuất phát lúc 8h15 mỗi ngày. Nếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên đặt chuyến xe lúc 12h đêm hôm trước, đến bến xe Rạch Giá khoảng 6h sáng, đi xe trung chuyển ra bến tàu mất 30 phút.

    Một vài hình ảnh đẹp của Hòn Sơn:









    Nguồn: SaoStart
    Tags: #Tin tức

    Nhận xét

    Đánh giá Ghé thăm Hòn Sơn nơi được mệnh danh 'Hawaii phiên bản Việt' ngay Kiên Giang

    Viết đánh giá

    Bài đăng mới nhất